Đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà và kiểm tra điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 xã Đốc Tín và Vạn Kim

04/10/2021
Sáng 13/9, đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã thăm hỏi và tặng quà các nhân viên y tế tỉnh Hòa Bình hỗ trợ Mỹ Đức, đồng thời kiểm tra công tác tiêm chủng diện rộng vắc xin phòng COVID-19 tại 2 xã Đốc Tín và Vạn Kim; cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Vỹ - HUV phụ trách 2 xã; lãnh đạo văn phòng UBND huyện và lãnh đạo địa phương 2 xã.

Đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng các phần quà như sữa, nước uống và kiểm tra điểm tiêm phòng tại trạm y tế xã Vạn Kim,  trạm y tế xã Đốc Tín. Qua kiểm tra cho thấy, việc tiêm vaccine được thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng từ khâu tiếp đón, khám, sàng lọc, tư vấn, theo dõi sau tiêm để người dân an toàn nhất. Người dân xếp hàng đảm bảo giãn khoảng cách phòng chống dịch; nhân viên y tế giải thích cho người dân hiểu về lợi ích của tiêm vaccine; tiêm tại các phòng tiêm được bố trí và được theo dõi chặt chẽ 30 phút sau tiêm. Cũng theo báo cáo địa phương 2 xã, ngay sau khi được phân bổ vắc xin từ thành phố và huyện, các địa phương đã tập trung nguồn lực, tận dụng tối đa "thời gian vàng" tiêm vắc xin cho người dân. Đến nay, được sự hỗ trợ của cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình, Trung tâm y tế huyện, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các ban ngành đoàn thể địa phương và sự đồng lòng của người dân, xã Đốc Tín đã hoàn thành tiêm vắc xin covid-19 cho người dân trên 18 tuổi và đoàn cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình đã chuyển đến hỗ trợ cho điểm tiêm vắc xin xã Hương  Sơn; xã Vạn Kim cũng đã cơ bản hoàn thành, hiện chỉ còn số ít người cao tuổi do sức khỏe yếu đi lại khó khăn cán bộ y tế đã đến tại gia đình để khám sàng lọc và tiêm vắc xin cho người dân được đảm bảo thuận tiện nhất.

 

Đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận sự chủ động, tích cực của cấp ủy, chính quyền xã Đốc Tín

Tại buổi kiểm tra, Đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận sự chủ động, tích cực của cấp ủy, chính quyền 2 xã, cũng như sự cố gắng của lực lượng y bác sĩ hỗ trợ cho địa phương, các lực lượng tuyến đầu địa phương trong thực hiện chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng thần tốc; đồng thời, đề nghị 2 xã cần tiếp tục huy động các lực lượng tổ chức tốt các dây chuyền tiêm chủng, thực hiện tiêm hết số lượng vắc xin ngay sau khi được phân bổ, đảm bảo an toàn.

Thúy Huyền

THÔNG BÁO

Video